Chủ Nhật, 14 tháng 2, 2016

Những mẹo giữ ấm cho trẻ khi vào mùa đông

 Thời tiết Hà Nội mấy hôm nay đang rét đậm, rét hại nên trẻ nhỏ vào mùa đông rất dễ bị ốm. Nên bố mẹ cần giữ ấm cho trẻ đúng cách. Sau đây là một số cách giúp bé khỏe mạnh vào mùa đông.

1, Khi bé ngủ không được ủ ấm quá mức và không nên đội mũ dày cho bé khi ngủ

Nhiều bà mẹ chọn cách mặc nhiều đồ cho trẻ khi ngủ vì vào buổi tối con ngủ hay đạp chăn và không có ý thức đắp lại. Nên mẹ mặc nhiều đồ cho con thì khi con đạp chăn ra sẽ không bị lạnh. Nhưng nó lại có tác dụng ngược lại, nếu mặc quá nhiều đồ quá bé yêu của bạn sẽ bị toát mồ hôi, nếu bố mẹ ngủ quên không lau cho bé thì bé mồ hôi sẽ ngấm ngược vào cơ thể làm lạnh bé và bé rất dễ bị viêm phổi.

Ngoài ra, việc ủ quá nhiều lớp áo, chăn gây nóng còn dễ khiến làn da mỏng manh của trẻ bị viêm ngứa, gây cho bé sự khó chịu. Vì vậy mẹ cần chọn cho con những bộ quần áo ngủ an toàn, thoải mái và giúp bé duy trì thân nhiệt tốt nhất. Nên chọn loại vải cotton sẽ giúp bé thoải mái nhất.

Đối với bé sơ sinh, thì nên dùng băng quấn thóp cho bé hoặc đội mũ mỏng cho bé. Đối với bé lớn hơn thì không nên đội mũ khi ngủ vì sẽ khiến nhiệt độ của não bé tăng cao, ảnh hưởng đến hưởng đến hoạt động của vùng thần kinh non yếu của trẻ.

2, Giữ ấm bụng và chân cho bé

Bố mẹ phải giữ ấm bụng và chân cho bé yêu. Giữ ấm bụng trong những ngày lạnh cũng đồng nghĩa bảo vệ dạ dày cho bé. nếu bé bị lạnh bụng, bé rất dễ bị tiêu chảy, đau bụng...Đối với đôi chân nhỏ của trẻ bố mẹ cần đi tất giữ ấm chân cho trẻ.

3, Dùng túi ngủ khi bé ngủ

Cha mẹ nên mua túi ngủ cho bé, đặc biệt với trẻ sơ sinh. Nên chọn túi ngủ vừa vặn với từng bé, tránh rộng quá sẽ gây cho trẻ khi ngủ dễ tụt xuống dưới và ngạt thở mà không biết tự ngoi lên. 




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét