Thứ Tư, 27 tháng 1, 2016

Vợ chồng bị hiếm muộn - Hạnh phúc trong tầm tay

Hiện nay, Ở Việt Nam có rất nhiều cặp vợ chồng bị hiếm muộn. Cũng có thể do chồng hoặc vợ nhưng cũng có thể do tác động bên ngoài như thực phấm bẩn, rau, thức ăn... Nên những cặp vợ chồng hiếm muộn vẫn có thể có con bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm, và thụ tinh nhân tạo hoặc họ điều trị theo phương pháp dân gian.

Vợ lầm lũi đi chữa hiếm muộn một mình

Chị Ngô Thị Mai ở Nam định sau khi cưới nhau thì quyết định chưa sinh e bé vội nên vợ chồng họ đã dùng biện pháp tránh thai. Vì cả 2 công việc chưa ổn định. Khi cuộc sống đi vào ổn định 2 vợ chồng mới quyết định sinh con.


Thế nhưng, sau 3 năm từ ngày anh chị quyết định có con, vợ anh bụng vẫn phẳng lì không có gì cả. Vợ thì sốt ruột lắm rồi và giục chồng đi khám nhưng anh lại bảo chắc là do vợ đấy, anh không làm sao cả, nên anh không đi khám.

Thuyết phục chồng không được nên chị quyết định đi khám một mình. Đến phòng khám, chị được bác sỹ khám, siêu âm và làm hết các xét nghiệm, chị ra chờ kết quả. Một lúc sau chị được y tá gọi vào gặp bác sỹ chị hồi hộp lo lắng lắm. Nhưng khi vào gặp bác sỹ thì bác sỹ kết luận chị hoàn toàn khỏe mạnh và trứng của chị to tròn và đẹp nên chị hoàn toàn có thể sinh con được. Và bác sỹ khuyên chị là về khuyên chồng đi khám.

Hình minh họa
Hạnh phúc trong tầm tay

Ban đầu, chị sợ chị khuyên anh không được nên chị đã kể chuyện với mẹ chồng và nhờ mẹ khuyên chồng và mẹ chồng chị đã đồng ý. Mẹ khuyên anh và anh suy nghĩ một hồi lâu, sau đó anh cũng đồng ý. Tối hôm đó, anh tự động nói với chị là hẹn bác sỹ để mai 2 vợ chồng đi khám, tôi mừng rỡ và gọi luôn cho bác sỹ hẹn lịch ngày hôm sau khám.

Sáng hôm sau, anh đèo chị đi khám, chị ngồi sau, mà người cứ bồn chồn, lo lắng và cầu mong anh cũng khỏe mạnh không sao cả. Đến phòng khám, anh chị chờ một lúc và anh cũng được gọi vào khám và làm các xét nghiệm.

Sau khi làm các xét nghiệm sau, anh đi ra chỗ chị ngồi và cùng đợi kết quả. Chị đã nén nhìn nét mặt của chồng, chị thấy mặt anh cũng rất lo lắng làm chị càng thấy thương anh hơn. Hai anh chị đợi rất lâu, cuối cùng cũng có kết quả và anh cùng chị vào nghe bác sỹ tư vấn. Bác sỹ nói là anh bình thường chỉ có tinh trùng hơi yếu thôi, vẫn có thể có con. Chị vừa mừng vừa lo và bác sỹ cũng tư vấn các cách để anh chị có con như thụ tinh ống nghiệm và thụ tinh nhân tạo. Lúc đó anh chị cũng chưa bàn được với nhau nên hẹn bác sỹ về nhà, hai vợ chồng bàn bạc xong sẽ quyết định phương pháp chữa trị.

Về nhà, anh chị vào luôn nhà bố mẹ chồng kể chuyện với bố mẹ và được bố mẹ khuyên chữa bằng phương pháp dân gian. Vì mẹ chồng chị có quen một bà lang chuyên chữa bệnh hiếm muộn cho các cặp vợ chồng.

Vài ngày sau chị và mẹ chồng chị qua nhà bà lang cắt thuốc, bà lang hỏi bệnh tình của vợ chồng chị và cắt cho anh một tháng thuốc làm cho tinh trùng khỏe mạnh còn chị thì uống thuốc bổ. và hẹn uống thuốc xong sau 3 tháng mà vẫn chưa có thai thì lên bà cắt cho thuốc khác.

Hằng ngày, chị sắc thuốc cho cả hai vợ chồng uống và cuối cùng cũng hết một tháng thuốc. Sau đó, một tháng, hai tháng chị chờ đợi nhưng chưa có kết quả, và đến tháng thứ ba thì chị chậm kinh và chị đi mua que thử thai về thử thì kết quả là 2 vạch. Chị vui mừng và gọi điện báo tin cho chồng và chồng chị rất vui. Vài ngày sau anh chị đi siêu âm và kết quả là chị có thai thật.  Anh chị quyết đinh báo cho bố mẹ nội ngoại và ai cũng mừng rỡ. 

Hạnh phúc do mình tạo ra, nên các cặp vợ chồng nào bị hiếm muộn cũng đều có phương pháp chữa trị nên các anh chị hãy kiên trì cố gắng nhé. Hạnh phúc trong tầm tay mình mà.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét