Thứ Tư, 27 tháng 1, 2016

4 điều phụ nữ mang thai cần tránh

Trong quá trình mang thai, thì sức khỏe bà bầu vô cùng quan trọng. Vì bà bầu không còn là giữ sức khỏe cho bản thân mà còn có cả em bé trong bụng. Chính vì vậy phụ nữ có thai cần phải tránh những điều sau:


Hình minh họa
1, Không hút thuốc lá

Khói thuốc lá vô cùng có hại cho thai phụ và em bé trong bụng. Vì nếu thai phụ hút thuốc lá hoặc hít phải khói thuốc lá của người bên cạnh thì em bé có thể gây ra những bệnh như chậm phát triển và nhẹ cân, hoặc sinh non. Nên tuyệt đối thai phụ phải tránh khói thuốc lá.

2, Uống quá nhiều Vitamin A

Trong thực phẩm hàng ngày có chứa rất nhiều Vitamin A, nhất là trong các loại rau, củ quả vì thế việc thiếu Vitamin A thì rất hiếm vì thế thai phụ không nên bổ sung Vitamin A quá nhiều. Trong thời gian mang thai, thai phụ chỉ cần 770 microgram là đủ, còn phụ nữ cho con bú thì cần 1.300 microgram. Nếu thừa nhiều Vitamin A sẽ rất nguy hiểm cho em bé trong bụng mẹ vì có thể  gây dị tật cho thai nhi nghiêm trọng hơn là có thể gây xẩy thai. 

3, Tránh căng thẳng

Phụ nữ mang thai mà căng thẳng thì sẽ gây ra hậu quả vô cùng quan trọng. Người mẹ có thể bị mất ngủ, sinh non hoặc nhẹ cân. Vì thế trong quá trình mang thai, bà bầu nên có tinh thần thoải mái, thư giãn, và thường xuyên tập thể dục, hoặc tham gia câu lạc bộ làm mẹ. Nhất là nghe các bài hát yêu thích, và thỉnh thoảng đi du lịch đâu đó...

4, Không tiếp xúc với các loại thuốc trừ sâu

Ở nông thôn việc phụ nữ mang thai tiếp xúc với thuốc trừ sâu không hiếm, để bảo vệ mẹ và bé thì các ông chồng không nên cho vợ tiếp xúc với thuốc trừ sâu vì trong thuốc trừ sâu có tính tẩy rửa rất mạnh, và mùi rất nặng. Nếu phụ nữ có thai tiếp xúc sẽ ảnh hưởng tới thai nhi, nặng thì bị các dị tật thai nhi hoặc bị sinh non.

Trên đây là 4 điều phụ nữ có thai nên tránh để đảm bảo sức khỏe mẹ và bé. Chúc các bà bầu có sức khỏe tốt và sinh được những em bé khỏe mạnh.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét