Thứ Hai, 18 tháng 1, 2016

Câu chuyện mẹ chồng nàng dâu: "CHỈ TẠI CÁI WIFI"

Trước khi kết hôn, Tôi cứ nghĩ mẹ chồng nàng dâu là: “Khác máu tanh lòng” khi ở chung không thể thân thiết,  yêu thương nhau như ruột thịt. Thế nhưng có chuyện sảy ra ngoài mong muốn mà Tôi và mẹ chồng đã yêu thương nhau hơn...

Tôi chưa bao giờ viết tâm sự lên báo, mặc dù rất thích đọc những câu chuyện gia đình về mẹ chồng nàng dâu. Tôi năm nay 27 tuổi, cũng lấy chồng được gần 2 năm, và Tôi cảm thấy đây là quãng thời gian vô cùng  hạnh phúc, bởi vì ngoài chồng thì Tôi đã sinh được một bé trai rất đáng yêu và vợ chồng Tôi đặt cháu tên là Bi. Câu chuyện mẹ chồng nàng dâu bắt đầu từ đây.

 Hình minh họa
 Khi sinh con xong được 6 tháng thì Tôi bắt đầu đi làm lại và cũng là lúc mẹ chồng tôi nên trông cháu cho vợ chồng tôi đi làm. Thời gian đầu mẹ chồng và Tôi rất hòa thuận không to tiếng lúc nào cả. Chồng tôi nhìn thấy 2 mẹ con như vậy nên rất vui.

Thời gian đầu vợ chồng tôi mới lấy nhau nên kinh tế còn  eo hẹp chỉ thuê được phòng trọ khoảng 20m2, kê được một cái gường và một cái đệm nhỏ mẹ chồng tôi thấy vậy càng yêu thương con cháu hơn thế nên cuộc sống gia đình Tôi rất hạnh phúc.

Khi con trai Tôi được gần 2 tuổi thì vợ chồng tôi cũng dành dụm được ít tiền mua chung cư trả góp. Và thời gian sau gia đình tôi chuyển về nhà mới ở mẹ chồng tôi rất vui. Về nhà mới thì Tôi cũng mua sắm ít đồ đạc mới và lắp mạng internet để phục vụ công việc làm thêm, thời gian đầu mạng rất ổn và không có vấn đề gì, nhưng khoảng vài tháng sau mạng bắt đầu chập chờn, gọi kỹ thuật nhà mạng vào sửa mãi những vẫn vậy, Tôi rất bực mừng. Và từ đó mẹ chồng tôi cũng nhìn  Tôi với ánh mắt rất tức giận và Mẹ không thân thiết với Tôi như trước nữa.

Có một hôm Tôi đang làm việc ở cơ quan thấy Bác hàng xóm hốt hoảng gọi điện cho Tôi và nói: Mẹ cháu nhờ bác trông cu Bi hộ và bắt xe ôm ra bến xe về quê rồi cháu ạ. Tôi không hiểu vì sao mà Mẹ tôi làm như vây, nên vội vàng về nhà và hỏi Bác hàng xóm xem mẹ có kể chuyện vì sao lại tự nhiên bỏ về quê không? Và được Bác trả lời: Mẹ chồng tôi kể rằng, đợi này không biết nhà nó mất cái gì mà hôm nào nó cũng về chửi là lại mất rồi, hay nhà nó mua được nhà mới nên không thích cho Bà ở cùng nên Bà về quê.  Tôi vội vàng chào Bác hàng xóm và miệng lẩm nhẩm, chết cháu rồi Cháu mà không tìm được Mẹ chồng cháu về nhà thì chết với chồng cháu, và tôi nhanh chóng bắt taxi ra bến xe tìm mẹ. Tìm một lúc không thấy Mẹ, Tôi định về nhà kể chuyện với Chồng tôi và về quê đón bà lên. Nhưng Tôi đi bộ về và đưa mắt nhìn ra một góc tối thấy Mẹ đang ngồi khóc. Tôi vội vàng lại gần chỗ Mẹ và kể chuyện là do cái wifi mạng internet mất, chứ nhà mình không mất cái gì cả mẹ ạ. Hai mẹ con bắt xe về nhà và Mẹ chồng tôi vừa cười vừa nói với Bác hàng xóm: “ Đúng là tại cái wifi”. Từ đó Tôi và mẹ càng thêm yêu thương nhau có chuyện gì cũng tâm sự cùng nhau. Gia đình nhỏ của tôi ngày càng hạnh phúc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét