Thứ Bảy, 29 tháng 8, 2015

Bài viết dành cho các em Y1: Kinh nghiệm học tập dành cho Y1


Đầu tiên xin phép anh thay mặt các ad gửi đến các em những lời chúc tốt đẹp nhất! 


Bài viết này anh dành rất nhiều tâm huyết, gửi gắm tới các em Y1, nếu em đang bận và không sẵn sàng để bỏ ra 30 phút ngồi đọc và chú ý đến những điều anh nhấn mạnh thì em nên lưu lại link để đọc vào khi khác. 

Bài viết dành cho các em Y1: Kinh nghiệm học tập dành cho Y1

Bài viết này mình viết chủ yếu dành cho các em Y1 Trường Đại học Y Hà Nội, các em trường khác cũng có thể tham khảo thêm. Vì các trường khác nhau cũng có một số điểm khác nhau nên mình không thể viết cho tất cả các trường được.




Các em Y1 thân mến! Các em có cảm thấy tự hào khi nói: " Tớ là sinh viên Y Hà Nội " hay không?
Các em thật sự rất giỏi, rất xuất sắc. 

Các em đã rất xuất sắc vượt qua kỳ thi THPT Quốc Gia vừa qua và đã có 1 xuất vào học Y. Ad không biết là các em đã tìm hiểu được những gì về ngôi trường mà các em chuẩn bị học chưa? Không biết là các em đã biết mình sẽ học những môn gì, phương pháp học như thế nào để hiệu quả, biết mình cần tìm hiểu tài liệu ở đâu chưa... Hay là các em vẫn đang bay bổng trên niềm vui chiến thắng?Ad muốn viết ra bài này mong rằng có em sinh viên Y1 nào đọc được thì sẽ giúp ích nhiều cho các em. Trước đây khi ad vào trường ad không biết gì về trường luôn, không biết mình phải học những môn gì, mua sách gì, ở đâu, không biết là môn đó học như thế nào, thi như thế nào... Ad không muốn lại có em nào đó giống như ad ngày trước! Ad chỉ hy vọng các em dù có vui đến mấy thì cũng hãy cố gắng nhanh chóng " trở lại mặt đất ", đừng bay bổng quá! Đỗ vào đại học mới chỉ là bước đầu thôi, con đường phía trước còn rất nhiều khó khăn... Nếu như các em không trở lại là chính mình, không tập trung ngay từ đầu thì các em sẽ bị tụt lại phía sau. Học đại học không giống như học cấp 3, học đại học không phải là " học cấp 4 ". Ở các cấp dưới lượng kiến thức mà các em phải học rất ít so với học đại học, học cấp 3 các em được thầy cô dìu dắt chỉ bảo nhiều... Vào đại học các em phải tự lập nhiều hơn, phải chủ động. Học cấp 3 các em còn có bố mẹ động viên bảo ban học hành. Giờ vào đại học rồi, phần lớn các em đều từ quê lên học, các em phải tự tìm nơi ở, tự túc nấu nướng, giặt rũ, học hành... Bản thân ad cũng là 1 người từ quê ra Hà Nội học, ad cũng trải qua những khó khăn. Vì vậy ad muốn chia sẻ với các em một chút để các em có được những chuẩn bị tốt nhất, có được những hành trang tốt để mà học tập.Học Y rất là vất vả, các em không những phải cố gắng học tập thường xuyên mà còn phải cố gắng rèn luyện thể chất. Không có sức khỏe thì không học được đâu! Năm 1, năm 2 còn thoải mái một chút. Lên năm 3, năm 4... các em bắt đầu đi lâm sàng, đi trực. Các em sẽ phải quen với việc sáng đi lên viện đến khoảng 11h30, có hôm hơn 12h mới được về, rồi lại cơm nước... ăn xong không kịp nghỉ lại vội vàng lên trường học lý thuyết... Hôm nào phải trực thì học xong lý thuyết lại cóc cách về nhà tắm vội tắm vàng rồi lại lên viện trực.... Ngày hôm sau lại tiếp tục học lâm sàng, rồi về đi chợ nấu ăn, đi học, về tắm, giặt quần áo...

Vì vậy mà có nhiều bạn đi viện cứ ngủ gà ngủ gật...
Read more »

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét