Thứ Tư, 28 tháng 6, 2017

Đau tim có triệu chứng như thế nào?

Nhận biết sớm các triệu chứng của cơn đau tim có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với việc cấp cứu giúp bệnh nhân bảo toàn tính mạng và hạn chế đến mức tối đa những biến chứng xấu. Vậy, đau tim có triệu chứng như thế nào? 



Cơn đau tim là gì?

Cơn đau tim (còn gọi là nhồi máu cơ tim) xuất hiện khi một nhánh của động mạch vành nuôi dưỡng cơ tim đột ngột bị bít kín bởi một khối máu đông, gây thiếu máu cục bộ. Do bị mất nguồn cung cấp máu, một phần cơ tim sẽ bị chết. Hoại tử cơ tim gây đau ngực và dẫn tới tình trạng bất ổn điện của cơ tim, với biểu hiện rung thất (tâm thất co bóp hỗn loạn, đẩy máu đi không hiệu quả, gây thiếu máu não).

Đau tim có triệu chứng như thế nào?

Cơn đau tim thường thể hiện với biểu hiện đau hoặc khó chịu ở ngực. Triệu chứng đau ngực thường rất mơ hồ, mờ nhạt. Người bệnh có cảm giác nằng nặng, tưng tức hoặc co thắt ở ngực. Trong một số trường hợp, cảm giác đau hoặc khó chịu ở ngực có thể lan tới tận cổ, lưng, hàm, tay và vai.
Theo các chuyên gia tim mạch, các cơn đau tim thường xuất hiện nhiều nhất vào khoảng 4h -10h sáng, thời điểm mà tuyến thượng thận giải phóng vào máu một lượng lớn adrenaline.  Khoảng ¼ các cơn đau tim diễn ra một cách thầm lặng, không có biểu hiện đau ngực. Ở bệnh nhân tiểu đường, tỷ lệ cơn đau tim thầm lặng có thể còn cao hơn nhiều.
Các triệu chứng khác gồm:
– Xuất hiện cảm giác bị tê hoặc yếu ở mặt, cánh tay hoặc chân
– Lú lẫn, không nói được hoặc không hiểu điều người khác nói
– Suy giảm thị lực, nhìn mờ ở một hoặc cả 2 mắt
– Không bước đi được, chóng mặt, mất thăng bằng hoặc mất khả năng thực hiện các động tác.
– Đau đầu dữ dội, không rõ lý do
– Ợ, buồn nôn hoặc nôn, khó thở, đổ mồ hôi, mệt lả, thậm chí là ngất
Lưu ý: Các cơn đau tim ở phụ nữ thường không đi kèm biểu hiện đau ngực điển hình. Các dấu hiệu hay gặp là ợ nóng, buồn nôn, khó thở, đổ mồ hôi, mệt lả…
Khuyến cáo của các chuyên gia tim mạch là khi thấy xuất hiện những triệu chứng đau tim cần dừng mọi công việc đang làm, nằm nghỉ ngơi, báo cho người thân biết và đến bệnh viện càng sớm càng tốt.
Chuyên khoa Tim mạch Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc là địa chỉ khám chữa uy tín, chất lượng các bệnh lý về tim mạch. Khám và điều trị các bệnh lý về tim mạch tại Bệnh viện Thu Cúc, khách hàng sẽ có cơ hội được các Giáo sư, bác sĩ tim mạch đầu ngành trong cả nước trực tiếp thăm khám, tư vấn điều trị với chi phí phù hợp và nhiều ưu đãi.
NGUỒN:http://benhtimmach.info.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét