Thứ Hai, 9 tháng 5, 2016

Trí nhớ siêu đẳng của bé lên 2 tuổi

Giai đoạn 2 - 3 tuổi trí nhớ bé rất tốt. Với độ tuổi này các bé có rất nhiều câu hỏi với ba mẹ như: Cái này là cái gì? Tại sao? Vì sao?...

Bé lên 2 có trí nhớ rất tốt
Trẻ 2 tuổi có trí nhớ siêu đẳng. Nếu cha mẹ thúc đẩy đúng cách, bé sẽ duy trì được khả năng ghi nhớ rất tốt. Và ngược lại, trẻ gặp khó khăn nhớ công thức toán học khi bước vào lớp sáu nếu cha mẹ không giúp con rèn luyện từ nhỏ.

Trẻ phát triển chóng mặt ở giai đoạn 2-3 tuổi. Những gì chúng học được lúc đó phản ánh thái độ học tập sau này, và đây là điều không thể thay đổi. Giai đoạn 2 tuổi, nếu được dạy tốt những điều cơ bản, trẻ sẽ rất nổi bật. Nếu thiếu sự hướng dẫn hay chỉ để con chơi chúng sẽ đánh mất tiềm năng tự nhiên mà bạn không nhận ra.
  
Vì thế ở tuổi lên 2, bạn cần giúp con phát triển trí nhớ nhiều nhất có thể. Ví dụ như: Học hát, học các con vật, các loại cây, các đồ vậy, và các loại xe ô tô, tên các điểm dừng xe bus theo tuyến… Chúng rất hữu ích cho việc phát triển năng lực của con.

Bạn cũng phải dạy trẻ khả năng quan sát, như hỏi con “Cửa hàng chúng ta vừa đi qua bán đồ gì?” để rèn luyện khả năng ghi nhớ nhiều chi tiết. Thử làm một cuộc thi nhỏ xem mẹ và con ai nhớ được nhiều hơn nhé.


Suy nghĩ “Trẻ 2 tuổi chưa thể nhớ được nhiều đâu, cứ đợi đến 6 tuổi rồi hãy học” là hoàn toàn sai lầm và sẽ làm mất đi khả năng tự nhiên của trẻ.

Chúc các mẹ có phương pháp dạy con tốt. Chúng ta cũng nên tham khảo các dạy con của người nhật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét