Thứ Tư, 17 tháng 2, 2016

Những mẹo chọn thịt lợn ngon và nói không với thịt lợn tăng trọng

Thịt lợn là một trong những món ăn phổ biến nhất. Chính vì vậy chọn thịt lợn tươi ngon mà không chứa chất tăng trọng rất cần thiết với mỗi gia đình, đặc biệt đối với những gia đình có con trong độ tuổi nhỏ. Dưới đây là những mẹo giúp các gia đình chọn thịt thơm ngon, nói không với thịt lơn tăng trọng.

Thịt tăng trọng rất nguy hiểm gây ra nhiều hậu quả cho sức khỏe con người. Nếu ăn phải thịt lơn này, người tiêu dùng có thể bị tăng huyết áp, trúng độc, lâu dần có thể sẽ bị ung thư.

Chúng ta chưa có những công nghệ tiên tiến để phát hiện thịt tăng trọng cho những người tiêu dùng, nên để nhận biết được thịt tươi ngon thì chúng ta dựa vào những dấu hiệu sau:

1, Không nên mua thịt quá nạc, màu sắc quá tươi

Khi chăn nuôi để có những con lợn phát triển nhanh, người chăn nuôi đã dùng thuốc tăng trọng clenbuterol để được những con lợn nhiều thịt nạc, đùi to, vai u và màu sắc tươi đỏ. Do đó chúng ta không nên mua thịt quá nạc, màu sắc quá tươi.

Hình minh họa
2, Dựa vào độ đàn hồi của thịt

Sau khi đã loại bỏ thịt quá nạc và màu sắc quá tươi, thì mình sẽ tiến đến bàn thịt lợn định mua và dùng ngón tay ấn vào miếng thịt. Nếu miếng thịt tạo thành vết lõm nhưng khi nhấc ngón tay ra không để lại dấu vết thì đó là miếng thịt ngon. Nếu thịt được ướp bằng hàn the hoặc urê thì nhìn miếng thịt có cảm giác cứng, không có độ dẻo.

3, Dựa vào lượng nước khi chế biến và mùi của thịt

Khi đun thịt lợn tăng trọng sẽ có nhiều nước và thịt teo, và có độ săn chắc kém, ít có hương vị tự nhiên truyền thống. Nếu lợn có tiêm kháng sinh thì thịt có mùi hôi, và khi nấu chín sẽ có mùi thuốc kháng sinh.

Khi thái thịt, nếu thấy bọc nhỏ màu trắng xen giữa các thớ thịt, bắp thịt cần phải loại bỏ ngay, không nên tiếp tục chế biến vì thịt này đã bị nhiễm kén sán. 

Thịt ngon khi nấu chín sẽ thơm, bì dày, luộc thịt nhìn các thớ thịt rất khô. Để đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng thì nên mua thịt lợn có dấu kiểm dịch thú y vì thực phẩm này đã được cơ quan chức năng kiểm tra bảo đảm thực phẩm sạch. 

Vì vậy, chúng ta hãy là những người tiêu dùng thông thái.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét