Thứ Hai, 22 tháng 2, 2016

Mẹo giúp bé không sốt, không đi ngoài khi mọc răng

Chăm sóc khi bé mọc răng thật gian nan. Có bé bị sốt cao và đi ngoài nên bé sẽ quất khóc. Mẹ hãy áp dụng mẹo sau để giúp bé khỏe mạnh trong thời kỳ mọc răng nhé.

Mẹ sẽ không thể biết thời điểm nào bé sẽ mọc răng, cho đến khi con có những biểu hiện như chảy dãi, sốt, đi ngoài, quất khóc, cáu gắt... Chiếc răng đầu tiên bao giờ cũng khiến bé đau nhất, bứt rứt và khó chịu. Vì thế mẹo sau đây sẽ giúp bé không bị những triệu chứng đi ngoài, sốt làm cho trẻ khỏe mạnh không cáu gắt, quất khóc.

- Dùng lá hẹ

Lá hẹ giúp bé không bị sốt và bị đi ngoài khi đến thời kỳ mọc răng
Khi bé sơ sinh được 100 ngày thì mẹ hãy lấy lá hẹ dùng làm mẹo giúp bé lúc mọc răng không bị ốm
+ Nếu là bé trai thì lấy 7 lá hẹ, còn nếu là bé gái thì lấy 9 lá hẹ. Mẹ đem lá rửa thật sạch, cắt nhuyễn, rồi giã nhỏ, vắt nước cốt lá hẹ cho vào chén sạch.

Sau khi trẻ bú được khoảng 30 phút, quấn gạc tiệt trùng vào đầu ngón tay trỏ. Lấy đầu ngón tay quấn gạc chấm vào chén nước cốt hẹ lâu một chút cho băng gạc thấm nước lá hẹ. Mẹ nhẹ nhàng đưa ngón tay chấm nước lá hẹ vào miệng trẻ, bắt đầu rà sát vào nùng lợi trên, vùng lợi dưới của bé vài lần. Làm như vậy đến tuổi mọc răng bé sẽ không bị sốt và bị đi ngoài.

Ngoài ra, mẹ có thể dùng nha đam hoặc cây dạ cầm cũng có thể giúp phòng tránh sốt khi trẻ đến tuổi mọc răng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét