Thứ Bảy, 9 tháng 1, 2016

Chữa ho cho trẻ sơ sinh bằng lá hẹ

Trẻ sơ sinh bị ho là do sức đề kháng yếu, Ở Việt Nam có khí hậu nhiệt đới ẩm, thời tiết thay đổi theo mùa, và hay thay đổi đột ngột về nhiệt độ, độ ẩm và không khí. Vậy nên tôi chia sẻ bài thuốc mà các cụ quê tôi truyền lại cho các thế hệ con cháu sau này: "Bài thuốc chữa ho cho trẻ bằng lá hẹ".

- Thứ nhất: Đối với trẻ dưới một tuổi thì hấp lá hẹ với đường phèn.
Đường phèn được biết đến là 1 nguyên liệu dùng cho rất nhiều bài thuốc dân gian chữa bệnh cho trẻ em đặc biệt là chữa ho cho trẻ sơ sinh. Trong lá hẹ không có độc tính.

Cách dùng:
Mẹ chọn khoảng 10 - 15 lá hẹ với lượng đường phèn vừa đủ (Độ ngọt vừa là được). Rửa sạch lá hẹ và lấy đường phèn cho vào bát đem đi hấp cách thủy hoặc hấp bằng nồi cơm điện và chắt lấy nước cho bé uống. Mỗi lần uống khoảng 1/2 thìa cafe (2,5ml), uống 2 lần/ngày. Bé uống khoảng 3 - 5 ngày sẽ khỏi hẳn.

Hình minh họa
- Thứ hai: Đối với trẻ trên một tuổi thì hấp lá hẹ với mật ong.

Hình minh họa
Cách dùng:
Mẹ cũng chọn khoảng 10 - 15 lá hẹ với lượng mật ong vừa đủ (Độ ngọt vừa là được). Rửa sạch lá hẹ và lấy mật ong cho vào bát đem đi hấp cách thủy hoặc hấp bằng nồi cơm điện và chắt lấy nước cho bé uống.
Mỗi lần uống khoảng 1 thìa cafe (5ml), uống 2 lần/ngày. Bé sẽ đỡ sau vài lần uống như vậy. và khoảng 3 -5 ngày sẽ khỏi hẳn. Chúc các mẹ áp dụng bài thuốc này các bé đều nhanh khỏi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét