Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2013

PHƯƠNG PHÁP PHẪU THUẬT CỘT SỐNG ÍT XÂM LẤN


- Vừa qua tại Tp.HCM và Hà Nội đã diễn ra Hội thảo về “ Phương pháp Phẫu thuật cột sống ít xâm lấn” được trình bày bởi Bác sĩ y khoa Verapan Kuansongtham.
- Với phương pháp phẫu thuật cột sống ít xâm lấn, mổ nội soi, vết mổ chỉ rộng khoảng 8mm, bệnh nhân ít bị đau, ít bị tổn thương đến các mô xung quanh, khả năng hồi phục nhanh và có thể về nhà trong vòng 24 giờ sau phẫu thuật.
- Bệnh viện Bumrungrad hiện đang sử dụng phương pháp phẫu thuật tiên tiến này. Với một vết rạch nhỏ, đủ để đưa một thấu kính đến vị trí cần phẫu thuật, các bác sĩ sẽ xác định rõ ràng và chính xác các tổn thương. Điều này cho phép bác sĩ tiếp cận với dây thần kinh được nén mà không gây chấn thương các mô xung quanh. Các thiết bị phục vụ cho phương pháp phẫu thuật này được một nhà sản xuất dụng cụ y tế chất lượng cao, có đẳng cấp thế giới tại Đức sản xuất. Đó là Công ty thiết bị y tế Richard Wolf. Tại Đức, công nghệ này đã được sử dụng để chữa trị cho hơn 10.000 bệnh nhân tại Bệnh viện St Anna. 
- Bác sĩ y khoa Verapan Kuansongtham - hiện là Trưởng khoa khám và điều trị các bệnh về cột sống -Bệnh viện quốc tế Bumrungrad Thailand.Ông là một trong những chuyên gia hàng đầu thế giới trong phẫu thuật cột sống bằng phương pháp nội soi. Đây là một phẫu thuật ít xâm lấn, ít gây đau và bình phục nhanh nhất trong điều trị đau lưng mãn tính . Ông cũng tham gia các khóa đào tạo cho các bác sĩ chuyên về phẫu thuật cột sống tại Mỹ, Đức, Thái Lan và một số nước Châu Á.

Cũng tại Bệnh viện Bumrungrad, các bệnh liên quan đến cột sống được điều trị bằng phương pháp phẫu thuật nội soi như:

- Thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng. Đây là một bệnh đau lưng thường gặp ở cả nam và nữ và ở mọi lứa tuổi.
- Đau thắt lưng do hẹp ống tủy. Đây là chứng bệnh thường gặp ở người già.
- Thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ. Riêng đối với thoát vị đĩa đệm bị thoái hóa và vỡ ra, Bệnh viện Bumrungrad đã sử dụng đĩa đệm nhân tạo để thay thế. Đĩa đệm nhân tạo này có thể giúp bệnh nhân cúi xuống dễ dàng và cho phép bệnh nhân cử động như đốt sống tự nhiên.

Đôi nét về Bác sĩ Verapan Kuansongtham
- Bác sĩ y khoa Verapan nhận bằng y khoa tại Bệnh viện Ramathibodi, Thái Lan. Ông nhận tấm băng danh dự này từ Hội đồng giải phẫu thần kinh Thái Lan. Ông cũng đã hoàn thành các khóa học có học bổng về phẫu thuật nội soi cột sống tại  bệnh viện St Anna Herne, Đức; 
- Phẫu thuật phình động mạch đáy não tại Bệnh viện đa khoa Allegheny, Pittsburgh, Pennsylvania; Phẫu thuật đáy não  tại Bệnh viện Nordstadt, Hannover, Đức; và phẫu thuật thần kinh ít xâm lấn tại Bệnh viện Đại học Mainz, Đức.
- Với cương vị Trưởng khoa khám và điều trị các bệnh về cột sống – Bệnh viện Bumrungrad, Bác sĩ Verapan và các cộng sự của ông đã và đang điều trị cho hàng ngàn bệnh nhân đến từ nhiều nước trên thế giới. Không chỉ trực tiếp điều trị, ông còn trực tiếp đào tạo về phương pháp phẫu thuật nội soi thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ cho các bác sĩ đến từ các nước.
- Cùng với Bác sĩ Ruetten đến từ nước Đức, Bác sĩ Verapan còn tổ chức các hội thảo về chyên đề này vào tháng 1 và tháng 6 hàng năm. Có thể nói, các hội thảo này  đã rất thành công bởi  không chỉ có bác sĩ phẫu thuật của Thái Lan mà còn có sự tham dự của các bác sĩ đến từ Hồng Kông, Malaysia, Hàn Quốc và Ấn Độ . Đây cũng được coi là hình thức đào tạo và  phổ biến kỹ thuật mới  trong phẫu thuật cột sống tại Châu Á.


Khoa khám và điều trị các bệnh về cột sống tại Bệnh viện Bumrungrad

- Khoa khám và điều trị các bệnh về cột sống của bênh viện Bumrungrad có đội ngũ bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình, phẫu thuật thần kinh, chuyên viên trị liệu và vật lý trị liệu. Các phẫu thuật mà chúng tôi thường gặp và tiến hành điều trị cho bệnh nhân bao gồm:  thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng, thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ, hẹp ống tủy, chèn ép dây thần kinh, thay thế đĩa đệm nhân tạo.
- Bên cạnh đó, khoa cũng áp dụng liệu trình điều trị ngoại trú cho các bệnh nhân chưa cần thiết phải tiến hành phẫu thuật thông qua các dịch vụ như: Vật lý trị liệu, phục hồi chức năng.
- Triết lý trong điều trị tại Bệnh viện Bumrungrad là thận trọng: Mọi y, bác sĩ của bệnh viện cần tìm tòi phương pháp điều trị không cần phẫu thuật cho bệnh nhân trước, trước khi buộc phải phẫu thuật. Lợi ích của bệnh nhân phải được đặt lên hàng đầu: làm sao cho bệnh nhân ít đau đớn nhất, hồi phục nhanh nhất ngay cả khi buộc phải tiến hành phẫu thuật.

Bệnh viện Quốc tế Bumrungrad
• Là một trong những bệnh viện tư nhân lớn nhất ở Đông Nam Á, với hơn 500 giường và 18 phòng mổ.
• Là Bệnh viện châu Á đầu tiên nhận được chứng chỉ của Hoa Kỳ về tiêu chuẩn chất lượng y tế  Joint Commission International (JCI) vào năm 2002
• Là Bệnh viện được trang bị tiện nghi, với 1.200 y bác sĩ đại diện tất cả các chuyên khoa.
• Áp dụng Công nghệ tiên tiến như chụp CT cắt 64 lớp, xạ trị hình ảnh có hướng dẫn, phòng thí nghiệm tự động Beckman Coulter  cho kết quả nhanh và độ tin cậy cao.
• Là một trong những địa điểm y tế được ưa thích nhất trên thế giới: hơn 500.000 bệnh nhân quốc tế đến khám và điều trị tại bệnh viện quốc tế  Bumrungrad International, năm 2012.

Để yêu cầu hoặc đặt hẹn, xin vui lòng liên hệ với Văn phòng của chúng tôi tại Việt Nam, đường dây nóng: 0904468689. Mọi dịch vụ tư vấn tại Văn phòng Bumrungrad Việt Nam đều được cung cấp miễn phí.
(Nguồn BV Bumrungrad)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét