Thứ Tư, 20 tháng 1, 2016

Chồng con là cái nợ nần

Bạn bè lâu ngày không gặp nhau, khi họ gặp tôi thì câu đầu tiên họ hỏi là :"Bao giờ cho tớ ăn cỗ". Còn gia đình, họ hàng thì sốt xình xịch, có người bảo 30 tuổi là ế rồi đấy, nhanh nhanh nên kẻo thành bà cô. Tôi thì chưa hiểu 2 từ "Bà cô" lắm, mà tôi chỉ thấy áp lực và muốn phát điên bởi những câu nói hơi thái quá đó.

Đúng là cái tuổi 30 lấy chồng thì cũng hơi muộn. Thế nhưng nếu tôi lấy chồng mà gia đình, họ hành nhà tôi giàu hơn, đất nước này thanh bình, người dân nghèo sẽ có cuộc sống tốt đẹp hơn, xã hội công bằng văn minh hơn thì tôi cũng nguyện đem những năm tháng cuộc đời mình dâng hiến cho gia đình, cho đất nước.

Nhưng hạnh phúc đời mình đâu cứ bảo lấy chồng là lấy được. Bây giờ đến cái tuổi này tôi lại nghĩ sâu sắc hơn  lấy chồng để được cho đi, để được hạnh phúc nên càng khó. Càng nghĩ nhiều tôi càng không có  mục tiêu lấy chồng. Và từ đó tôi lập ra hội độc thân với những người bạn có hoàn cảnh giống tôi. Họ cũng không thích lấy chồng, coi như là những tư tưởng mới gặp nhau và chúng tôi có một câu slogan là: "Chồng con là cái nợ nần".

Hình minh họa
Ở Việt Nam, nhiều người cứ nghĩ hỏi han việc chồng coi của người khác là quan tâm. Nhưng thời đại tây hóa rồi. Người việt luôn thích ăn món tây, đi xe tây, quần áo xách tay từ tây về nên tôi thiết nghĩ cũng nên học cách ứng xử của người tây, không nên hỏi chuyện riêng tư của người khác.

Chúng tôi không có duyên trong đường tình duyên, nhưng chúng tôi luôn cống hiên hết mình trong công việc góp phần xây dụng đất nước là được rồi. Nên gia đình, bạn bè và đồng nghiệp hãy tôn trọng lựa trọn chính đáng của chúng tôi. Đành rằng, lấy chồng thì bố mẹ thờ phào, vui mừng và có tâm lý thỏa mái. Họ hàng được dịp mặc đẹp giao lưu ăn uống. Nhưng tôi có một vài người bạn và một vài chị em lấy chồng xong sống như trong địa ngục, chồng chơi cờ bạc thua về là chửi vợ rồi đánh vợ. Nên tôi luôn nghĩ "Chồng con là cái nợ nần".

Trên đời này ai cũng mưu cầu hạnh phúc cả. Nhưng nếu bạn cảm thấy hợp với việc lấy chồng và sinh con thì hãy lấy chồng. Còn chúng tôi những người nói không với việc lấy chồng nên chúng tôi luôn giữ slogan: "Chồng con là cái nợ nần". Cho dù có rất nhiều nói rằng chúng tôi hâm.

Xin cảm ơn các bạn đã đọc tâm sự của tôi.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét